News
You need to upgrade your Flash Player This is replaced by the Flash content. link to bypass the detection if you wish.
 
"น้ำนมมะพร้าว" ครั้งแรกเมืองไทย

ทางเลือกใหม่ต้อนรับเทศกาลกินเจ

กล้ช่วงเทศกาลกินเจ เริ่มมีอาหารที่เป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนที่เข้าร่วมเทศกาลสำคัญดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว ของบริษัทเอเชียติค อุตสาหกรรมการเกษตร ที่ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ด้านอาหาร ออกมาเอาใจคนรักสุขภาพ และรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการเกษตร

  นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ Deputy General Manager เล่าถึง นมมะพร้าว Milky Coco ว่า เกิดขึ้นมาจากตัวเองได้อยู่ในวงการอุตสาหกรรมมะพร้าวมานานกว่า 20 ปี ดังนั้น เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มช่องทางการขายใหม่ บริษัทจึงได้ทำวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา รวมถึงนมมะพร้าวผลิตจากน้ำมะพร้าวผสมน้ำกะทิ โดยทำการวิจัยและพัฒนามากว่า 2 ปี ให้ได้คุณสมบัติและรสชาติที่เหมาะสมกับตลาดประเทศไทย 

  จุดเด่นอยู่ที่คุณค่าโภชนาการทางร่างกาย สามารถเผาผลาญได้เร็วและมีสารอาหารลอริกเอสิด (Lauric Acid) ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเช่นเดียวกับนมแม่ รับประทานง่ายเมื่อเทียบกับน้ำมะพร้าวสกัดบรรจุขวด เนื่องจากมีกลิ่นหอมของมะพร้าว ผลิตด้วยระบบพาสเจอไรซ์มี 3 รสชาติ รสช็อกโกแลต บานาน่า และรสพิตาชิโอ ขนาดบรรจุ 180 ซีซี ราคาจำหน่ายขวดละ 40 บาท  

   ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดวางจำหน่ายช่วงเทศกาลถือศีลกินเจปลายเดือนกันยายนนี้ เพื่อทดลองตลาด และเห็นว่าตลาดเมืองไทยในช่วงเทศกาลกินเจ จะมีเพียงตลาดน้ำนมถั่วเหลืองเท่านั้น ดังนั้น นมมะพร้าวน่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งได้

  กำหนดวางจำหน่าย ที่ร้านเดอะเดลี่ เฮ้าส์ ทั้ง 15 สาขา เช่น เซ็นทรัลบางนา, ซ.พัฒนาการ 48, โรงพยาบาลรามาธิบดี, จามจุรีสแควร์, เดอะมอลล์รามคำแหงฯ ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกเน้นวางจำหน่ายสินค้าในกลุ่มร้านเพื่อสุขภาพเป็นหลัก เพราะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนรักสุขภาพ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้ผู้บริโภครู้จักและทดลอง คาดจะเพิ่มยอดขายให้กลุ่มผลิตภัณฑ์โดยรวมของธุรกิจ 20% และมีแผนเพิ่มช่องทางจำหน่ายไปยังร้านสะดวกซื้อให้ครอบคลุมทั่วประเทศในปี 2555  

   นายณัฐพล กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจมะพร้าวแปรรูปในประเทศไทยว่า มูลค่าตลาดรวมมีศักยภาพเติบโตได้ระยะยาว เนื่องจากมะพร้าวมีคุณประโยชน์มากมาย เช่นเดียวกับผลการวิจัยยืนยันว่าไขมะพร้าวไม่เกิดโทษต่อร่างกายและการผลิตนมมพะร้าวเป็นทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ส่วนปัญหาภาวะขาดแคลนวัตถุดิบบางช่วงของตลาดรวมซึ่งประเทศไทยต้องนำเข้ามะพร้าวจากประเทศอินโดนีเซียนั้น บริษัทมีแหล่งวัตถุดิบในประเทศอย่างเพียงพอคือ ใช้มะพร้าวอัมพวา จังหวัดสมุทรสงครามทั้งหมด

   สำหรับบริษัทเอเชียติค อุตสาหกรรมการเกษตร จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจด้านการแปรรูปมะพร้าว มานานกว่า 20 ปี เริ่มจากการรับจ้างผลิตเพื่อการส่งออกเป็นหลัก จนกระทั่งในช่วงหลังเห็นว่าตลาดในประเทศเป็นตลาดที่น่าสนใจและคนไทยจะได้กินอาหารเพื่อสุขภาพเช่นเดียวกัน จึงได้มีการขายตลาดในประเทศพร้อมกับการสร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์นมมะพร้าว Milky Coco

  ทั้งนี้ เตรียมเพิ่มผลิตภัณฑ์กะทิสำเร็จรูป และน้ำมะพร้าวภายในปีหน้า โดยตั้งเป้าสัดส่วนธุรกิจการส่งออกและจำหน่ายในประเทศไว้ดังนี้ จากเดิมส่งออก 95% ขายในประเทศ 5% ในปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกจากส่งออก 90% ขายในประเทสเพิ่มเป็น 10% และที่หันมามุ่งเป้าการตลาดในประเทศมากขึ้น เพราะเห็นว่า ประเทศไทยมีแหล่งผลิตมะพร้าวที่สำคัญ

ที่มา: ASTV ผู้จัดการรายวัน

Milky Coco

 
 
Oriental Chef sincere CocoMax MywayAguadecoco CoCo CocoOriental Milky Coco
CocoMaxFacebookFanclub myway facebook fanclub Coco Young juice with pulp fanclub Coco Fanclub Milky Coco
             
AAI Environment Policy ISO9001 Halal Orthodox Union HACCP
We are certified with HACCP and ISO9001
 Contact Us
Your e-mail : 
Your country : 
Code :  «
Your message : 
 
Copyright ©2010 by Asiatic. All Rights Reserved. Visit our corporate website